อัพวีดีโอ แนวตั้ง หรือ แนวนอนดี ?
สวัสดีครับ เคยสงสัยมั้ยว่า ถ้าเราจะอัพวีดีโอลงสื่อ Social เราควรถ่ายแนวตั้งหรือแนวนอนดี
วันนี้เรามาพูดถึงเหตุผลที่เรา ควรลองแนวทางใหม่ๆในการ โปรโมทโฆษณาแบบวีดีโอกันนะครับ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เคยเรียนรู้กันว่า ถ้าจะถ่ายวีดีโอลงสื่อ Social แล้ว เราควรทำวีดีโอแนวนอนกัน ตามข้อมูลเมื่อก่อน ที่เราเคยได้รับกัน แต่หลายๆท่านก็ยังเห็นวีดีโอแบบแนวตั้งกันอยู่ คราวนี้มาคลายข้อสงสัยกัน ว่า จริงๆแล้ว ควรทำแนวใหนดี
------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------
พักตรงนี้แป๊บครับ - - - บทความต่อจากนี้เหมาะสำหรับผู้ที่เคยซื้อโฆษณาบนเพจมาก่อน
เข้าเนื้อเรื่องกันเลยนะครับ....
สำหรับบทความนี้ ขออ้างอิงจาก
https://www.facebook.com/ads/creativehub
ซึ่ง CreativeHub เป็นพื้นที่ ที่เราควรไปศึกษาเรียนรู้เรื่องการทำโฆษณาออนไลน์ที่หนึ่ง ที่ทรงคุณค่ามากๆ เราจะได้เปิดโลก เห็นสิ่งที่คนทั่วโลกทำแล้วมัน WORK แล้วลองนำมาประยุกต์ใช้ได้
ตัวอย่างที่ 2) เปรียบเทียบกับ รูปแบบวีดีโอแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส
ยังใงก็ลองนำเทคนิควิธีไปใช้ พัฒนาสื่อออนไลน์ของทุกท่านดูนะครับ สำหรับบทความวันนี้ขอจบแค่นี้ก่อน อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ให้เพื่อนๆ ถ้าเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณครับ
อีกหนึ่งตัวช่วย ที่ทำให้การทำออนไลน์ของทุกท่าน ง่าย ขึ้นแน่นอน กับหนังสือ "อัพยอดขาย เพิ่มยอดไลค์ใน 21 วัน" ดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ด้านล่างนะครับ
วันนี้เรามาพูดถึงเหตุผลที่เรา ควรลองแนวทางใหม่ๆในการ โปรโมทโฆษณาแบบวีดีโอกันนะครับ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เคยเรียนรู้กันว่า ถ้าจะถ่ายวีดีโอลงสื่อ Social แล้ว เราควรทำวีดีโอแนวนอนกัน ตามข้อมูลเมื่อก่อน ที่เราเคยได้รับกัน แต่หลายๆท่านก็ยังเห็นวีดีโอแบบแนวตั้งกันอยู่ คราวนี้มาคลายข้อสงสัยกัน ว่า จริงๆแล้ว ควรทำแนวใหนดี
------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------
พักตรงนี้แป๊บครับ - - - บทความต่อจากนี้เหมาะสำหรับผู้ที่เคยซื้อโฆษณาบนเพจมาก่อน
* * * Intermediate (ระดับกลาง) * * *
สามารถรับชมวีดีโอสอนวิธีซื้อโฆษณาและเทคนิคอื่นๆ FREE แบบ VDO ได้ที่ ลิ้งค์ด้านล่างครับ
------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------
สำหรับบทความนี้ ขออ้างอิงจาก
https://www.facebook.com/ads/creativehub
ซึ่ง CreativeHub เป็นพื้นที่ ที่เราควรไปศึกษาเรียนรู้เรื่องการทำโฆษณาออนไลน์ที่หนึ่ง ที่ทรงคุณค่ามากๆ เราจะได้เปิดโลก เห็นสิ่งที่คนทั่วโลกทำแล้วมัน WORK แล้วลองนำมาประยุกต์ใช้ได้
ลองนึกภาพดูว่า ถ้าผู้คนเสพสื่อออนไลน์ตอนนี้ ส่วนใหญ่จะรับชมจาก มือถือ แล้ววิธีใดที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเราได้รับสื่อของเราเต็มอารมณ์ที่สุด เต็มตาที่สุด โดยไม่ต้องพลิกมือถือ Trends ตอนนี้กำลังมาในต่างประเทศ ก็คือ vertical video ( หรือวีดีโอแนวตั้งนั่นเอง) ลองดูตัวอย่างกันนะครับ
รับชมเต็มๆ ที่นี่ https://www.facebook.com/ads/creativehub/gallery/452944765064853/
ถ้าหากท่านรับชมจาก คอมพิวเตอร์ ก็อาจจะแปลกๆซักหน่อย แต่ถ้ารับชมบนมือถือ ภาพจะออกมาเต็มพื้นที่มากทีเดียว แต่ข้อดีคือเรามีพื้นที่แบบใหม่ๆ ให้เล่นอีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการตัดครึ่งภาพเพื่อเปรียบเทียบ
หรือ Focus ภาพ ให้เห็นแบบเต็มตัว ชัดๆแนวตั้งในแบบที่วีดีโอแนวนอนทำไม่ได้
#ทีเด็ด เคล็ดลับของวิธีนี้ก็คือ เวลาเราโปรโมทวีดีโอ ให้เราเลือกตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายไปที่ แสดงที่มือถือเท่านั้น(ตัวอย่างด้านล่าง) ไม่รวมการแสดงผลอื่นๆ ใดๆทั้งสิ้น เราก็จะได้แสดงวีดีโอสวยงามเต็มจอให้กับกลุ่มเป้าหมาย บนมือถือ
พอเข้าที่ ซื้อโฆษณา เลือกจากตรงนี้
เจาะจงไปเลย ( แล้วแก้ตามนี้ )
แถมเคล็ดลับ ทำโฆษณาด้วยวีดีโอได้ดีขึ้น คือ วีดีโอเราต้องมีความยาว 15 วินาที
อ้างอิงตามคำแนะนำโดยตรงของระบบเลย
- ดึงดูดความสนใจอย่างรวดเร็วโดยเริ่มต้นวิดีโอด้วยส่วนที่กระตุ้นความสนใจได้มากที่สุด
- ทำให้วิดีโอของคุณเป็นภาพที่มีความสอดคล้องกันมากขึ้นโดยใช้รูปแบบเฉพาะสำหรับมือถือ เช่น วิดีโอแบบแนวตั้ง หรือแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส
- ดึงดูดความสนใจให้วิดีโอของคุณในไม่กี่วินาทีโดยใส่ข้อความให้สินค้าหรือแบรนด์ตั้งแต่ช่วงแรกๆ
- ขณะที่เราแนะนำการสร้างวิดีโอบนมือถือสำหรับ Facebook หากคุณต้องใช้วิดีโอที่ไม่ได้สร้างเพื่อรูปแบบมือถือ แก้ไขวิดีโอของคุณเพื่อที่จะได้ใส่ข้อความให้สินค้าหรือแบรนด์ตั้งแต่ช่วง 15 นาทีแรก
- ใช้คำบรรยายภาพเพื่อที่ผู้คนจะได้ทำความเข้าใจวิดีโอของคุณได้ดีขึ้นหากพวกเขาเลือกที่จะปิดเสียง
ที่มา
------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------
แต่ พึ่งได้ Update ล่าสุดว่ารูปแบบ VDO ที่โดนและเจ๋งสุดๆ ตอนนี้ คือวีดีโอแบบ สี่เหลี่ยมจัตุรัส
ความรู้ มาจากห้องเรียนที่ BIS ลิ้ง https://www.facebook.com/SchoolBIS/
ผมเข้าไปเรียนคลาสวันนั้นเรื่องเกี่ยวกับ เคล็ดลับ และ ที่มาความสำเร็จของทีวีพูล ด้านสื่อออนไลน์ บรรยายโดยคุณโชกุลผู้ที่สร้างความสำเร็จด้านออนไลน์ให้ ทีวีพูลให้มียอดติดตาม กดไลค์กันมากกว่า 6.8 ล้านคน ที่เริ่มจาก 0 ไลค์ ให้เติบโตและสำเร็จอย่างรวดเร็ว แถมยังมีอีกหลายเพจ ที่ดังๆ ที่คุณโชกุน ปั้นมากับมือ
ลองเข้าไปดูได้ที่ https://www.facebook.com/tvpoolsocial/
เรียกว่า ถ้าเปรียบเทียบจาก lifestyle ของคนบนออนไลน์แล้ว การรับชมสื่อก็ใช้เวลาน้อยลง แถมต้องการความสะดวก เวลาดูบนมือถือ ไม่อยากจะพลิกมือไปมา ถ้าวีดีโอแนวนอน จะมองเต็มตา ก็ต้องตะแคงเครื่องให้พลิกเป็นแนวนอน บางทีผู้ชมก็ไม่สะดวก ไม่ถนัด เพราะอาจจะดูมือถือบนรถไฟฟ้า หรือ อีกมือหนึ่งถือของอยู่ไม่สะดวกดูมือถือแนวนอน
ผมเลยเอาวีดีโอ ทั้ง 2รูปแบบจากเพจของรายการ OokBun Techสุดมันส์ "อั๋น กับ บุ๊ค" ( ผลิตรายการโดย Thai iDeoGraph.Co.,Ltd.) มาเป็นตัวอย่าง ครับ
ตัวอย่างที่ 1) รูปแบบวีดีโอแนวนอน ตามปรกติ
เปรียบเทียบ รูปแบบวีดีโอแบบเดิมๆ ( แนวนอน )
( วีดีโอแบบ สี่เหลี่ยมจัตุรัส )
จะเห็นได้ว่า มีพื้นที่บนล่างให้เราใส่เนื้อหาเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นคำพาดหัว หรือ คำอธิบาย ตลอดจนซับไตเติ้ล มีพื้นที่ให้เราเล่น อีกเยอะมากมาย
อีกหนึ่งตัวช่วย ที่ทำให้การทำออนไลน์ของทุกท่าน ง่าย ขึ้นแน่นอน กับหนังสือ "อัพยอดขาย เพิ่มยอดไลค์ใน 21 วัน" ดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ด้านล่างนะครับ
ไม่มีความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น