" Keyword "
การหา Keyword คืออะไร
อาจารย์ที่เคารพรักของผม ท่านหนึ่งท่านชื่อ อ.โจ ได้บอกไว้ว่า "คุณจะขายของที่คุณอยากขาย หรือจะขายของที่คนเค้าอยากซื้อ"
คำนี้เป็นคำที่ผมใช้ได้มาจนถึงทุกวันนี้ เพราะนั่นท่านอาจารย์กำลังจะบอกว่า ถ้าคุณไปนั่งขายเสื้อกันหนาวแบบกันหิมะได้ ที่ใจกลางประเทศที่ร้อนระอุ หรือไปขายเสื้อนักศึกษามหาวิทยาลัยที่หน้าโรงเรียนอนุบาล ก็จะยากที่จะขายได้ หรืออาจจะขายได้ แต่น้อยเต็มที
ทำไมเราไม่ค้นหาก่อนว่า ใจกลางประเทศที่ร้อนระอุเค้าอยากซื้อสินค้าใด หรือถ้าสินค้าเรามีเพียงอย่างเดียวคือเสื้อกันหนาวแบบกันหิมะได้ คนที่ต้องการสินค้าชิ้นนี้จริงๆนั้นอยู่ที่ใด
สิ่งนี้ ออนไลน์ ช่วยคุณได้ครับ นั้นก็คือ การหา Keyword ที่ใช่ให้ได้ก่อน
เช่นคุณต้องการจะขายเสื้อยืด คุณก็สามารถหาได้ว่าเสื้อยืดของคุณควรจะขายที่ใหน หรือ ถ้าคุณลงขายใน เว็บขายของ ที่เป็นสื่อกลางทางการค้าต่างๆ คำค้นในที่เป็นคำที่มีคนสนใจเยอะกว่า เช่น ถ้าใช้คำว่า "เสื้อยืดคอกลม" แทน "เสื้อยืด" เฉยๆ ปริมาณคนค้นหาอาจจะมากกว่าเกินเท่าตัวก็ได้ ยอดขายคุณก็อาจจะสูงกว่าการใช้ Keyword ที่นึกขึ้นเองโดยไม่ได้ใช้เครื่องมือค้นหาก็เป็นได้
ลองเริ่มต้นจากเครื่องมือแรกก่อนนะครับ เป็น เครื่องมือ วิเคราะห์พื้นฐาน ที่ทาง Google ได้จัดเตรียมไว้ให้แล้ว นั่นก็คือ Google AdWords: Keyword Planner ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เราสามารถใช้ดู Keyword ของเราแต่ละคำที่เราต้องการนำมาใช้ได้ ว่ามีคนดูกี่คน เป็นที่นิยมหรือไม่

ซึ่งในบทต่อไปเราจะมาเจาะลึกกันว่า เครื่องมือนี้ใช้งานอย่างไร และต่อเนื่องจนถึง เครื่องมือ วิเคราะห์เจาะลึก
คำนี้เป็นคำที่ผมใช้ได้มาจนถึงทุกวันนี้ เพราะนั่นท่านอาจารย์กำลังจะบอกว่า ถ้าคุณไปนั่งขายเสื้อกันหนาวแบบกันหิมะได้ ที่ใจกลางประเทศที่ร้อนระอุ หรือไปขายเสื้อนักศึกษามหาวิทยาลัยที่หน้าโรงเรียนอนุบาล ก็จะยากที่จะขายได้ หรืออาจจะขายได้ แต่น้อยเต็มที
ทำไมเราไม่ค้นหาก่อนว่า ใจกลางประเทศที่ร้อนระอุเค้าอยากซื้อสินค้าใด หรือถ้าสินค้าเรามีเพียงอย่างเดียวคือเสื้อกันหนาวแบบกันหิมะได้ คนที่ต้องการสินค้าชิ้นนี้จริงๆนั้นอยู่ที่ใด
สิ่งนี้ ออนไลน์ ช่วยคุณได้ครับ นั้นก็คือ การหา Keyword ที่ใช่ให้ได้ก่อน
เช่นคุณต้องการจะขายเสื้อยืด คุณก็สามารถหาได้ว่าเสื้อยืดของคุณควรจะขายที่ใหน หรือ ถ้าคุณลงขายใน เว็บขายของ ที่เป็นสื่อกลางทางการค้าต่างๆ คำค้นในที่เป็นคำที่มีคนสนใจเยอะกว่า เช่น ถ้าใช้คำว่า "เสื้อยืดคอกลม" แทน "เสื้อยืด" เฉยๆ ปริมาณคนค้นหาอาจจะมากกว่าเกินเท่าตัวก็ได้ ยอดขายคุณก็อาจจะสูงกว่าการใช้ Keyword ที่นึกขึ้นเองโดยไม่ได้ใช้เครื่องมือค้นหาก็เป็นได้
ลองเริ่มต้นจากเครื่องมือแรกก่อนนะครับ เป็น เครื่องมือ วิเคราะห์พื้นฐาน ที่ทาง Google ได้จัดเตรียมไว้ให้แล้ว นั่นก็คือ Google AdWords: Keyword Planner ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เราสามารถใช้ดู Keyword ของเราแต่ละคำที่เราต้องการนำมาใช้ได้ ว่ามีคนดูกี่คน เป็นที่นิยมหรือไม่
ซึ่งในบทต่อไปเราจะมาเจาะลึกกันว่า เครื่องมือนี้ใช้งานอย่างไร และต่อเนื่องจนถึง เครื่องมือ วิเคราะห์เจาะลึก
ไม่มีความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น